28/06/66

|

อ่านแล้ว 6,659 ครั้ง

อาหารต้านไข้หวัดใหญ่ เสริมภูมิคุ้มกัน

     ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้เดี๋ยวบางวันร้อน บางวันฝนตก คงจะส่งผลต่อสุขภาพของใครหลายคนไม่น้อย หนึ่งโรคยอดฮิตในช่วงนี้คงจะหนีไม่พ้น โรคไข้หวัดใหญ่ ซึ่งเป็นการติดเชื้อ Influenza Virus ผู้ป่วยจะมีไข้สูงติดกันหลายวัน เจ็บคอ ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ฯลฯ ซึ่งเราสามารถดูแลตัวเองด้วยการรับประทานอาหารต้านไข้หวัดใหญ่ได้ วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ อาหารต้านไข้หวัดใหญ่ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน มาฝากกันครับ

ประกันไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก


7 อาหารต้านไข้หวัดใหญ่ กินอะไรหายฟื้นไข้ไว

1. สมุนไพร

     สมุนไพรหลายชนิดนั่นสามารถช่วยต้านเชื้อไวรัสไข้หวัด และช่วยบรรเทาอาการต่างๆจากไข้หวัดใหญ่ได้ เช่น ขิง ที่มีสรรพคุณ ลดน้ำมูก แก้คลื่นใส้ แก้ไอ แก้ไข้ หรือกระเทียม ก็สามารถลดความรุนแรงของอาการหวัด นอกจากนี้ก็ยังมีหอมแดง กระชาย ข่า ตะไคร้ และกานพลู   


2. ผัก

     ผักนั้นขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับผักที่ช่วยต้านไข้หวัดใหญ่ได้นั้นก็จะมี เห็ด แครอท คะน้า พริกหวาน ผักโขม ผักคะน้า ซึ่งผักเหล่านี้ล้วนมีวิตามินซี วิตามินอี วิตามินเอ แคลเซียม ที่ช่วยต้านทานไข้หวัดใหญ่อีกทั้งยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราอีกด้วย


3. ผลไม้

     ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการต้านเชื้อไข้หวัดใหญ่ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ส้ม มะขามป้อม มะขามเทศ ฝรั่ง กีวี่ ลิ้นจี่  ผลไม้ตระกูลเบอรี่ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งก่อนนำมารับประทานควรทำการล้างให้สะอาดอย่างถูกวิธีด้วยนะครับ

7 อาหารต้านไข้หวัดใหญ่ กินอะไรหายฟื้นไข้ไว


4. เนื้อสัตว์

     เนื้อสัตว์ที่ควรเลือกทานในช่วงที่ป่วยเป็นไข้หวัด ควรทานอาหารที่มีปริมาณแร่ธาตุสังกะสี เพื่อช่วยสร้างระบบภูมิต้านทาน ลดความรุนแรงของไข้หวัด โดยเนื้อสัตว์ที่มีธาตุสังกะสีสูง ก็จะมี หอยนางรม หอยแมลงภู่ แซลมอน ปลา กุ้ง ไข่แดง ตับ เนื้อหมู เนื้อไก่ เป็นต้น


5. คีเฟอร์

     คีเฟอร์ เป็นนมหมักกับหัวเชื้อจุลินทรีย์รสชาติคล้ายโยเกิร์ตแต่จะเข้มข้นกว่า ซึ่งในคีเฟอร์จะมี Probiotics ที่เป็นแบคทีเรียดีดีต่อลำไส้ สามารถลดระยะเวลาในการพักฟื้นเมื่อป่วยเป็นไข้หวัดได้ นอกจากคีเฟอร์แล้ว โยเกิร์ตแบบไม่มีน้ำตาล ก็ยัง สามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ และเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้


6. ธัญพืช

     ธัญพืชต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจมูกข้าวสาลี ข้าวโอ๊ตบด อัลมอนด์ และเมล็ดฟักทอง ธัญพืชเหล่านี้ต่างช่วยต้านทานโรคไข้หวัดใหญ่ได้ เนื่องจากอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามินอี สารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุต่างๆ ช่วยทำให้ร่างกายของเราฟื้นจากไข้หวัดใหญ่ได้ไวขึ้นและช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย


7. น้ำซุป

     ในช่วงที่เราป่วยหรือเป็นไข้หวัดมักต้องทานอาหารที่ทานง่ายๆ อย่างน้ำซุปที่สามารถทานได้อย่างคล่องคอ ช่วยป้องกันการขาดน้ำ บรรเทาอาการเจ็บคอ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย นอกจากนั้นแล้วซุปไก่เองก็สามารถทานได้ จะช่วยแก้อาการคัดจมูก บรรเทาอาการอื่นๆ ในทางเดินหายใจ

ข้อมูลจาก : โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 , sanook

อาหารต้านไข้หวัดใหญ่


     และนี่ก็เป็นอาหารต้านไข้หวัดใหญ่ และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายอีกด้วย โรคไข้หวัดใหญ่นั้นสามารถหายเองได้ หากอาการไม่รุนแรงมากให้ทานยาลดไข้พาราเซตามอล ยาลดน้ำมูก ยาแก้ไอ หมั่นเช็ดตัวเมื่อมีไข้สูง แต่ถ้ามีอาการที่หนักควรรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที     

     ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เสี่ยงที่จะทำให้ไม่สบายเป็นไข้หวัดใหญ่ได้ เพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก คุ้มครองสูงสุดหลักแสน พร้อมเงินชดเชยรายวัน ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ สนใจคลิกที่นี่เลย หรือสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล