11/01/59

|

อ่านแล้ว 164 ครั้ง

4 กลยุทธ์เฟิร์สหนุ่มขณะขับรถ

ถ้าได้พบคนที่สนใจ แล้วเอาแต่มองอยู่ไกลๆ ก็คงไม่มีวันได้สมหวัง แต่บางคน แม้มีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดหนุ่มที่แอบชอบในรถ 2 ต่อ 2 (เช่น เขาขอติดรถไปด้วย) ก็เหมือนยิ่งใกล้กลับยิ่งไกล เพราะเขินจนทำอะไรไม่ถูก เพราะเข้าใจว่าบางครั้งสาวๆ บางคนขี้อายเกินกว่าจะทำอะไร TQM ขอแอบกระซิบ 4 กลยุทธ์การเฟิร์สหนุ่มขณะที่คุณขับรถแบบเนียนๆ

1. ชวนคุย
ในฐานะที่คุณเป็นเจ้าของรถ ก็เหมือนเป็นเจ้าของบ้าน การต้อนรับขับสู้แขกที่มาเยือนเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง อย่าปล่อยให้เขาต้องนั่งเงียบๆ หรือหาเรื่องคุย แนะนำว่าคุณควรเป็นฝ่ายชวนคุยก่อน ถ้านึกไม่ออกว่าจะคุยเรื่องอะไร เอาง่ายๆ อาจเริ่มต้นบทสนทนาด้วยการถามไถ่ว่า วันนี้ไปไหน บ้านอยู่ไหน แล้วอาจเอื้อมมือไปเปิดเพลง จากนั้นก็ถามว่า ชอบฟังเพลงไหม ฟังแนวไหน บลาๆๆ... เชื่อเถอะ แค่คุณเริ่มคุย แล้วอีกฝ่ายไม่เป็นใบ้ เขาก็จะคุยกับคุณ สิ่งสำคัญคือควรคุยในเรื่องที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับตัวเขา เป็นฝ่ายถามมากกว่าคุยโม้ เพื่อสำรวจว่าเขาเป็นยังไง เข้ากับคุณได้ไหม และเช็คว่าเราคุยกันถูกคอหรือไม่ ควรจะสานสัมพันธ์ต่อ รุกหรือถอย หรือหยุดอยู่แค่เพื่อนก็พอ

2. แวะปั๊ม
ถ้าบังเอิญเส้นทางที่ผ่านมีปั๊มน้ำมัน หรือร้านสะดวกซื้อ แนะนำให้บอกเขาว่า คุณมีเหตุจำเป็นต้องแวะ เช่น ซื้อของใช้ส่วนตัว ฯลฯ พร้อมกับชวนลงไปด้วยกัน แล้วใช้เวลาระหว่างซื้อของร่วมกัน ชวนคุยนั่นนี่ ถ้าอยากยืดเวลาขึ้นไปอีก ลองมองหาว่าร้านที่แวะมีที่นั่งหรือไม่ ถ้ามี ชวนนั่งจิบกาแฟ หรือถ้ามีให้สั่งอะไร ก็สั่งกินไปเถอะ แต่มีข้อควรระวังอย่างหนึ่งคือเขาต้องไม่มีธุระต้องรีบไป เพราะถ้ามัวแต่ยึกยัก แทนที่จะดี จะกลายเป็นดราม่าแทน

3. แกล้งทำของตก!
วิธีนี้ถือว่าค่อนข้างฮาร์ดคอร์ ไม่แนะนำว่าให้ทำทุกคน เพราะต้องใช้ความใจถึงประมาณหนึ่ง คือให้แกล้งทำของสำคัญตก เช่น ทำสมาร์ทโฟนตกในฝั่งที่นั่งของคุณระหว่างขับรถ แล้วรบกวนให้เขาก้มหยิบให้หน่อย การสร้างสถานการณ์เช่นนี้จะทำให้คุณกับเขาได้ใกล้ชิดกันโดยบังเอิญ (แต่เป็นความตั้งใจของคุณ) เพื่อความแนบเนียน แนะนำให้คุณลองพยายามหาด้วยตัวเองดูก่อน แล้วแสดงว่าหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จากนั้นก็เอ่ยปากขอความช่วยเหลือเขาอย่างแผ่วเบา...

4. ชวนกลับด้วยกันอีกด้วยไมตรีจิต
ก่อนจะแยกจากกัน ให้เอ่ยปากถามว่า ปกติกลับบ้านทางไหน กลับทางนี้บ่อยไหม แล้วทิ้งท้ายด้วยการชวนด้วยน้ำเสียงและแววตาที่เปี่ยมด้วยไมตรีจิตว่าจะกลับด้วยกันก็ได้ แค่นี้พอ... อย่ามากไปกว่านี้ เพราะถ้าหนุ่มคนนี้สนใจคุณ วันหลังเขาก็จะกลับมาติดเหยื่อที่คุณล่อไว้ แต่ถ้าเขาไม่ได้หาโอกาสกลับกับคุณอีก ขอให้คิดว่าเขาอาจต้องการเวลาสักหน่อย หรือถ้าเขาไม่แยแสจริงๆ ก็ปล่อยไปเถอะ ยังมีผู้ชายอีกมากให้คุณได้เลือกสรร!

สาวโสดที่บังเอิญได้เจอคนที่คิดว่าน่าจะใช่ ลองเอาไปใช้ดูนะ ได้ผลยังไงก็บอกกันบ้างล่ะ!

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ Drive Hack ทั้งหมด

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล