ประกันชั้น 1 แตกต่างกับชั้นอื่นอย่างไร
article created at icon29/01/63

|

อ่านแล้ว 31 ครั้ง

ประกันชั้น 1 แตกต่างกับชั้นอื่นอย่างไร

ความแตกต่างของประกันชั้น 1 

     ปฎิเสธไม่ได้ว่า รถยนต์ เป็นพาหนะที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ ในขณะเดียวกันก็สามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงบนถนนได้หากผู้ขับขี่ประมาท ทำให้สิ่งหนึ่งที่คนมีรถยนต์นิยมทำควบคู่คือ ประกันรถยนต์ ประกันช่วยชดเชยค่าเสียหายหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้ด้วย ซึ่งตัวประกันรถยนต์เองก็มีให้เลือกตั้งแต่ ประกันชั้น 1,2+,2,3+ และ 3 แต่ประกันแต่ละชั้นให้ความคุ้มครองที่ต่างกันอย่างไร วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาให้ครับ

 

ประกันรถยนต์แต่ละชั้นให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมต่างกัน

     ประกันรถยนต์ แบ่งออกเป็น 1.ประกันภาคบังคับหรือ พ.ร.บ. ที่ทางภาครัฐบังคับให้รถทุกคันทุกประเภทต้องทำเพื่อคุ้มครองตัวบุคคล 2. ประกันภาคสมัครใจหรือประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองทั้งตัวบุคคลและทรัพย์สิน เช่น รถยนต์คันเอาประกันด้วย ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจจึงได้รับความนิยมและเป็นเหมือนส่วนประกอบหนึ่งของรถไปแล้ว แต่ประกันรถยนต์แต่ละชั้นจะมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองสูงสุด จะแตกต่างกับประกันชั้นอื่นอย่างไร ไปดูกัน

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1

     ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหา ประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม แถมคนไทยยังนิยมซื้อประกันภัยชั้นนี้กันมากที่สุด เพราะประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินทั้งของเราและของคู่กรณี นอกจากนั้นยังคุ้มครองไปถึงความเสียหายจากภัยธรรมชาติต่างๆ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ เป็นต้น โดยประกันภัยชั้น1 สามารถคุ้มครองได้ทุกกรณี ถึงแม้ว่าคู่กรณีจะหนีไปแล้วก็ตาม (ชนแล้วหนี) และสิ่งนี้แหละที่ทำให้ประกันชั้นแตกต่างจกาประกันชั้นอื่น

 

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2

     ประกันรถยนต์ชั้น 2 เป็นประกันที่คุ้มครองในกรณีซ่อมเขา แต่ไม่ซ่อมเรา นั่นคือ หากเกิดเหตุรถชนกัน ประกันรถยนต์ชั้น2 จะคุ้มครอง ซ่อมรถของคู่กรณีให้ ส่วนรถของเรานั้นจะต้องซ่อมด้วยเงินของตัวเอง แต่ราคาเบี้ยประกันภัยจะถูกกว่า ประกันชั้น1 อยู่ในระดับหนึ่ง โดยประกันภัยชั้นนี้ได้คุ้มครองไปถึง กรณีเหตุไฟไหม้รถยนต์ และกรณีรถยนต์สูญหายอีกด้วย ใครสนใจอยากต่อประกันรถยนต์ สามารถกรอกข้อมูลด้าน เพื่อเช็คเบี้ยประกันได้เลย

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+

     ประกันประเภทนี้กำลังเป็นที่นิยมกันมากในหมู่คนที่ต้องการต่อประกันรถยนต์ เนื่องจากมีความคุ้มครองที่ค่อนข้างสูง แถมราคาไม่แพง โดยคุ้มครองซ่อมทั้งรถของคู่กรณี และซ่อมรถของเราด้วย ยังไม่พอ คุ้มครองไปถึงกรณีรถสูญหายและไฟไหม้อีกต่างหาก (จำกัดโดยทุนประกันและมีเงื่อนไข)

 

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3

     ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นประกันที่ราคาไม่แพง อยู่ในระดับไม่กี่พันบาทเท่านั้น สามารถเช็คราคาและเช็คเบี้ยได้เลยที่ด้านบน เพียงกรอกข้อมูลรถเท่านั้น! โดยความคุ้มครองคือ ซ่อมเขา แต่ไม่ซ่อมเรา ไม่รวมสูญหายและไฟไหม้ ประกันรถยนต์ชั้นนี้เหมาะสำหรับรถที่มีอายุการใช้งานนานแล้ว หรือรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้นำออกมาใช้งาน ความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมีน้อยเป็นต้น

 

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3+

     ใครสนใจซื้อประกันหรือต่อประกันรถยนต์ช้ัน 3+ บอกเลยว่าคุ้ม! ราคาไม่แพง ความคุ้มครองคุ้มค่า ซ่อมรถเรา และรถคู่กรณี แต่จะไม่คุ้มครองในกรณีสูญหายและไฟไหม้ กล่าวง่ายๆ คือ คุ้มครองในกรณีรถชนเท่านั้น กรณีอื่นๆจะไม่คุ้มครองนั้นเอง

 

 

     และถ้าถามว่าประกันชั้นไหนเป็นที่นิยมมากที่สุด คงต้องตอบว่า ประกันรถยนต์ชั้น1 เนื่องจากเป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมที่สุด หมดห่วงหากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์แม้ไร้คู่กรณี เช่น รถชนกระถางต้นไม้ ชนแบริเออร์ หรือรถชนเสาไฟฟ้า ก็สามารถเคลมประกันตามทุนประกันได้ แต่อาจต้องแลกมากับราคาเบี้ยที่แพงกว่าประกันชั้นอื่นๆ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้บางคนขอถอยไปทำประกันชั้น2+ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ประกันชั้น 1 ยังเป็นที่นิยมมากที่สุดอยู่ดี ด้วยเหตุผลที่ว่า ทำไว้อุ่นใจ ดีกว่ามานั่งเสียดายภายหลัง จึงยอมจ่ายเงินเพื่อแลกกับความคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุด

 

     แต่เดี๋ยวก่อนนน ใครว่าประกันชั้น 1 ต้องจ่ายแพงเสมอไป พี่หมีว่าไม่จริง เพราะที่ www.tqm.co.th เขามีดีลประกันชั้น 1 ในราคาไม่ถึงหมื่น คุ้มครองครอบคลุม เพียง 7,500 บาท/ปี ผ่อน0% ราคาเดียวทั้งเก๋งและกระบะ หรือปรึกษาพี่หมีเรื่องประกันภัย โทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา