07/11/62

|

อ่านแล้ว 1,231 ครั้ง

ปลูกบ้านแบบไหน ถูกหลักฮวงจุ้ย

ปลูกบ้านแบบไหน ถูกหลักฮวงจุ้ย

        การสร้างบ้าน หรือ การจัดวางตำแหน่งต่างๆ ของบ้านอย่างน้อยเราควรคำนึงถึงหลักการอยู่อาศัย และหลักฮวงจุ้ยกันไว้ก็ดีนะครับ เนื่องจากจะทำให้เราสามารถอยู่ได้สบาย และเสริมดวง เสริมทรัพย์ได้ เพราะบ้านเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด บ้านเป็นที่อยู่อาศัยสำคัญของเราทุกคน พื้นที่เซฟโซนที่ให้เราสามารถพักผ่อนร่างกายและได้ความความเป็นส่วนตัวมากที่สุด สำหรับบ้าน หลายคนอาจกำลังมองหาแนวทางการสร้างบ้าน หรือ การรีโนเวทบ้านแบบใหม่ หรือการทำบ้านแบบใหม่แต่ไม่ควรว่าควรสร้างบ้านแบบไหนดี เนื่องจากบ้านมีหลาหลายปัจจัยในการคำนึงถึงเช่น ทิศทางของแสง ทิศทางลม หรือ บริเวณแหล่งที่ตั้งของบ้าน ว่าเป็นบริเวณฮวงจุ้ยหรือตำแหน่งที่ดีหรือไม่
 
     การสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นความเชื่อที่คนมีบ้านส่วนใหญ่นิยมในการสร้างบ้านซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีความเชื่อกันว่าควรวางตำแหน่งบ้านให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บ้านและความร่มรื่นในการอยู่อาศัย และดูเหมือนว่าสิ่งที่ทุกคนค่อนข้างใส่ใจในการเลือกบ้านตามหลักฮวงจุ้ยจะเป็นในส่วนของเงินทองนั่นเอง ซึ่งวันนี้พี่หมีก็มีวิธี ปลูกบ้านแบบไหน ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย มาฝากกันครับ
 
ปลูกบ้านแบบไหน ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย
 
ปลูกบ้านแบบไหน ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวย
ทิศทางของบ้าน
การเลือกทิศทางของบ้านควรเลือกที่หันหน้าไปยังทิศตะวันออก หรือ ทิศเหนือ เพราะเป็นทิศที่มีแสงช่วงเช้าจะทำให้บ้านที่อยู่อาศัยไม่ร้อนเกินไปนัก และควรหันไปทางทิศใต้เนื่องจากอยู่ในทิศทางรับลม ทำให้บ้านมีลมพัดเย็นและเป็นการนำพลังงานที่ดีเข้ามา
 
การวางประตู หน้าต่าง
การวางประตู หรือ หน้าต่างก็ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับช่องทางรับแสงและพลังงานที่วนเวียนเข้ามาในบ้าน ซึ่งหน้าต่างไม่ควรอยู่ใกล้กันจนเกินไป และเมื่อเปิดหน้าต่างบานประตูแต่ละบานไม่ควรชนกัน และไม่ควรให้หน้าต่างตรงกับประตูทางเข้าบ้าน
 
ห้องนอน
ส่วนสำคัญของบ้านคือการจัดวางห้องนอน ที่ควรตั้งอยู่ในพื้นที่ที่สงบมีความสมบูรณ์ของกิจกรรม อาทิ อยู่บริเวณ เหนือห้องอาหาร ห้องอ่านหนังสือ ห้องทำกิจกรรม หรือบริเวณด้านหลังบ้าน เพื่อไม่ให้พลังงานของความสับสนวุ่นวายเข้ามาในห้องนอน อีกทั้งไม่ควรตั้งเตียงไว้ตรงกับประตูห้องนอน
 
ตำแหน่งบันได
องค์ประกอบสำคัญของบ้าน ซึ่งไม่ควรวางบริเวณกลางบ้าน และบริเวณถัดจากประตูบ้าน เพราะจะขัดขวางพลังทำให้เกิดการเร่งรีบ ไม่มีความมั่นคง และไม่ควรวางบริเวณด้านทิศตะวันออกเพราะเป็นตำแหน่งในเรื่องของสุขภาพ ตะวันออกเฉียงใต้เป็นในเรื่องของเงินทองนั่นเอง
 
ห้องน้ำ
ห้องน้ำไม่ควรตั้งไว้ใกล้ทางเข้าบ้าน กลางบ้าน หรือบริเวณที่ตรงกับห้องครัว เนื่องจากเป็นตำแหน่งของการเงิน ความรัก
 
ปลูกต้นไม้
ต้นไม้มงคลมีหลากหลายชนิด ควรปลูกไว้เพื่อเพิ่มความมงคลแก่ตัวบ้านและเสริมบ้าน ซึ่งแบบบ้านที่ดีควรมีต้นไม้ปลูกไว้รอบ ๆ บ้าน เนื่องจากต้นไม้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อฮวงจุ้ย อีกทั้งสีเขียวยังเป็นสีที่ช่วยเพิ่มในเรื่องของความเจริญงอกงาม และหมั่นดูแลตัดแต่งต้นไม้ อย่าปล่อยให้เหี่ยวเฉา และไม่ควรปลูกต้นไม้ไว้กลางบ้านเพราะอาจทำให้เกิดปัญหาด้านการเงินได้
 
ปลูกบ้านแบบไหน ถูกหลักฮวงจุ้ย
 
     นอกจากนี้ก็ควรเลือกทำประกันภัยบ้าน ที่มอบความคุ้มครองในส่วนของบ้านและทรัพย์สิน หากเกิดการโจรกรรม หรือ เกิดเหตุไม่คาดฝันต่างๆ ซึ่งพี่หมีก็มีมาแนะนำอย่าง ประกันภัยอัคคีภัยสำหรับบ้านอยู่อาศัย Home & Content ที่ให้คุณจ่ายเบี้ยน้อย แถมให้ความคุ้มครองถึงหลักล้าน หรือสามารถสอบถามรายละเอียดกรมธรรม์เพิ่มเติมกับพี่หมีได้ที่ Live Chat TQM หรือคอลเซ็นเตอร์ 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 
READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล