วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้ จอดทิ้งไว้นานๆ
article created at icon24/06/64

|

อ่านแล้ว 101 ครั้ง

วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้ จอดทิ้งไว้นานๆ

     ในช่วงที่โควิด-19 ยังแพร่ระบาดหนักอยู่แบบนี้ ทำให้หลายคนต้องทำงานที่บ้าน (Work From Home) กันเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการลดการแออัด และเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองด้วย การทำงานอยู่บ้านทำให้หลายๆคน ไม่ค่อยได้นำรถยนต์ออกไปใช้ ต้องจอดทิ้งไว้ที่บ้านเป็นระยะเวลานาน ซึ่งการจอดรถทิ้งไว้ระยะเวลานานๆ อาจส่งผลให้สภาพเครื่องยนต์นั้นเสื่อมชำรุดได้ วันนี้พี่หมี TQM เลยมี วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้จอดทิ้งไว้นานๆ ในช่วงโควิดแบบนี้มาฝากเพื่อนๆกันครับ

ประกันรถยนต์ระยะสั้น

ล้างทำความสะอาดรถเป็นประจำ

     ถึงแม้จะไม่ค่อยนำรถออกไปใช้งานแต่ก็ควรที่จะล้างรถทำความสะอาดทั้งภายนอกรถ และ ภายในรถ เพื่อป้องกันไม่ให้คราบสกปรกฝังแน่นอยู่กับตัวรถ รวมไปถึงเป็นการเช็ดทำความสะอาดภายในห้องโดยสารจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่นพวงมาลัยรถ ที่จับประตู ควรเช็ดทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคให้ดี

เช็คแบตเตอรี่รถ

     หาโอกาสสตาร์ทรถยนต์เป็นระยะทิ้งไว้ 10 นาที อาจจะทุกวัน หรืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อเป็นการช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่ แต่ถ้าหากไม่มีเวลาสตาร์รถ พี่หมี แนะนำให้ถอดขั้วแบตเตอรี่ออก เพื่อไม่ให้เกิดการคายประจุไฟจนเกิดอาการแบตเตอรี่หมด

ตรวจสอบยางรถยนต์

     เมื่อรถที่ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานจะทำให้เกิดอาการยางไม่คืนตัว โครงยางเสียรูป ไม่กลม ดังนั้นควรเติมลมยางมากกว่าปกติประมาณ 5-10 ปอนด์/ตารางนิ้ว หรือควรนำรถออกไปขับวนเล่นให้ล้อได้มีการหมุนบ้างเล็กน้อย

วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้ จอดทิ้งไว้นานๆ ช่วงโควิด

ไม่ควรดึงเบรกมือ

     หากต้องจอดรถเป็นเวลานานห้ามดึงเบรกมือทิ้งไว้ เนื่องจากจะทำให้ผ้าเบรกไปติดกับจานเบรก หากต้องการเคลื่อนรถ รถอาจจะขยับไม่ได้

เช็คของเหลวต่างๆ ของรถยนต์

     ควรทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ลงไปจะช่วยรักษาสภาพเครื่องยนต์ จากนั้นให้นำรถออกไปขับเพื่อให้น้ำมันเครื่องไหลเวียนในระบบเครื่องยนต์ รวมไปถึงการเติมน้ำมันรถให้เต็มเสมอเพื่อป้องกันความชื้นที่จะกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ

จอดรถในที่เหมาะสม

     ไม่ควรนำรถไปจอดกลางแจ้ง เนื่องจากแสงแดดอาจทำให่สีรถของเราซีดได้ง่าย รวมไปถึงการจอดใต้ต้นไม้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะเศษกิ่งไม้ ยางไม้ต่างๆ อาจหล่อนลงมาบนตัวรถเราได้

 วิธีดูแลรถไม่ค่อยได้ใช้ จอดทิ้งไว้นานๆ ช่วงโควิด

     ดังนั้นหากเราไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์แล้ว ก็ควรหาเวลามาดูแลในส่วนต่างๆของรถ ควรขับรถออกไปใช้งานบ้างเพื่อเป็นการช่วยยืดอายุการใช้งานของรถของเรา และอีกสิ่งที่พี่หมีอยากแนะนำสำหรับคนใช้รถน้อยคือ ประกันรถยนต์ระยะสั้น ขับไม่บ่อย ไม่ต้องจ่ายเยอะ มีตั้งแต่ ประกันชั้น 2+ ,3+ และ 3 ซื้อง่ายผ่านออนไลน์ ซื้อปุ๊บคุ้มครองทันที สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application