25/04/62

|

อ่านแล้ว 224 ครั้ง

รวมวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนไม่ให้ติดรถยนต์

แอบกินทุเรียนบนรถ! รวมวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนไม่ให้ติดรถยนต์แสนรักของคุณ

 
 
กำจัดกลิ่นทุเรียน ในรถ
 
     เมื่อประเทศไทยก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มรูปแบบ สิ่งที่ผู้คนรอคอยพอจะดับร้อนได้นั่นก็คือ ราชาผลไม้อย่าง ทุเรียน” ซึ่งคนที่รักก็คลั่งไคล้กันไป แต่คนที่ไม่ชอบ จะต้องทำหน้าเบ้เวลาได้กลิ่น จนถึงขั้นเป็นข่าวว่ามหาวิทยาลัยในออสเตรเลียเข้าใจผิดคิดว่ากลิ่นทุเรียนเป็นอาวุธชีวภาพ สั่งอพยพผู้คนอกจากห้องสมุด ก่อนจะค้นพบว่าเป็นซากทุเรียนเน่าที่มีคนเก็บเอาไว้นั่นเอง
 
     ทุเรียนไม่ได้มีแค่ประเทศไทยประเทศเดียว แต่เป็นผลไม้เขตร้อนชื้นที่ปลูกได้ดีในอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ทุเรียนอร่อยมีหลายพันธุ์ ชื่อที่คุ้นหูคือ ก้านยาว ,หมอนทอง, ชะนี และถูกพัฒนาสายพันธุ์เป็นพันธุ์ผสมแล้วก็มี เพื่อให้เมล็ดเล็ก และได้เนื้อเต็มคำ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบทุเรียน เราจึงพบป้ายห้ามทุเรียนเข้า กับจุดตรวจสัมภาระสนามบิน และรถไฟฟ้า ซึ่งทุเรียนถูกจัดเป็นของต้องห้ามร้ายแรงกันเลยทีเดียว แม้ว่าจะแพ็คเกจไว้ดีแค่ไหนก็ตามหากถูกตรวจพบจะห้ามเดินผ่านเข้าไป
 
กำจัดกลิ่นทุเรียนในรถ ทำยังไง
 
ทำไมบางคนชอบ และ ไม่ชอบทุเรียน
     กลิ่นทุเรียน เกิดจากแก๊สกำมะถันและโปรตีนเฉพาะของทุเรียน  หากผู้ที่ไม่มีตัวรับโปรตีนนี้ในตัวเมื่อสูดเข้าไปแล้วจะต่อต้าน เกิดอาการเวียนศีรษะอย่างรุนแรง กลิ่นแก๊สนั้นคล้ายกับสารพิษประเภทปิโตเลียมชนิดหนึ่ง (โพรเพน) จึงทำให้ร่างกายเข้าใจว่าเป็นพิษ ผิดกันกับคนรักทุเรียน ที่ได้กลิ่นทุเรียนสุก จะรู้สึกมีความสุขมาก
 
ทำไมทุเรียนถึงมีกลิ่นเหม็น
     กลิ่นของทุเรียนไม่ธรรมดา มีอานุภาพทะลุทะลวงเกินคำบรรยาย มีวิจัยว่าในกลิ่นทุเรียนประกอบด้วยกลิ่นที่แตกต่างกันถึง 44 ชนิด มีทั้งกลิ่นที่เหม็น และกลิ่นที่หอมหวาน  ส่วนที่เหม็นประกอบด้วยกำมะถันโดยเฉพาะทุเรียนสุกจะมีกำมะถันสูง และมีก๊าซอะเซทิลีน ซึ่งมีคุณสมบัติฟุ้งกระจายและขยายตัวได้เร็ว หากวางกล้วยหรือมะม่วงไว้แถวนั้นด้วย ก็จะสุกตามเร็วมาก
 

กลิ่นทุเรียนในรถอย่างไรไม่ให้มีกลิ่น

      ส่วนใหญ่แล้วผู้โดยสารจะไม่นิยมรับประทานทุเรียนในรถ เพราะส่งผลต่อสมาธิของคนขับอย่างรุนแรง หากคนขับไม่ชอบทุเรียนอาจเกิดอาการมึนศีรษะ ขับขี่รถยนต์ไม่ปลอดภัย และถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วต้องการซื้อทุเรียนมาเป็นของฝาก วิธีเก็บไม่ให้มีกลิ่นก็คือต้องแกะใส่โฟมแล้วห่อด้วยพลาสติกห่ออาหารหรือถุงซิปล็อค
**หากซื้อทุเรียนมาเป็นลูกแล้วห่อหนังสือพิมพ์หลายชั้น ก็ยังคงมีกลิ่นทุเรียนเล็ดลอดออกมาได้อยู่ดี แนะนำให้รีบนำทุเรียนออกจากรถให้เร็วที่สุด และเปิดกระโปรงรถทิ้งไว้ (ไม่แนะนำให้เก็บไว้ในตัวห้องโดยสาร)
 
วิธีกำจัดกลิ่นทุเรียน
     หากคุณทำพลาดไปแล้ว จนมีกลิ่นทุเรียนติดรถ แนะนำให้ยอมเสียเงิน 180 บาท พารถเข้า Car Care  หรือยอมจ่ายมากกว่านั้นเพื่ออบโอโซนกำจัดกลิ่น รับรองว่าได้ผลชะงัก ดีกว่าเอารถไปจอดเปิดประตูหน้าต่างตากแดดให้รถเสียหายอีก และยังมีวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนวิธีอื่น ทั้งใช้ถ่านหุงข้าวและใบชา แต่หากกลิ่นรุนแรงจนไม่ไหว ต้องพึ่งพามืออาชีพเขาดีกว่าครับ
 
ที่มา : https://www.posttoday.com/world/549658
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล