25/04/62

|

อ่านแล้ว 91 ครั้ง

นิสัยขับรถแบบนี้ ควรซื้อประกันแบบไหน

มีนิสัยขับรถแบบนี้ ควรซื้อประกันแบบไหนถึงจะเหมาะ

นิสัยขับรถแบบนี้ ควรซื้อประกันแบบไหน

     รถยนต์ ยานพาหนะที่จำเป็นในการเดินทางในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เนื่องจากการมีรถยนต์ส่วนตัวนั้นมีความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังได้รับความเป็นส่วนตัวในการเดินทาง แต่เชื่อว่าคนที่มีรถยนต์ส่วนใหญ่ยังไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับประกันเดินทางมากนัก ซึ่งบางคนอาจเลือกซื้อประกันรถยนต์ เพราะมีเซลล์มาเสนอขาย หรือเห็นว่าราคาถูกเท่านั้น สำหรับมือใหม่หัดซื้อประกัน หรือ ใครที่กำลังจะต่อประกันในปีที่ 2 นั้นก็มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งในส่วนของประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2+,2 ประกันชั้น 3+,3 ซึ่งประกันแต่ละแบบก็จะให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป
 
วันนี้พี่หมีก็มีทริค! นิสัยการขับรถแบบไหนของเราควรเลือกทำประกันรถยนต์แบบไหนให้เหมาะไปดูกันเลยครับ
 
1. มือใหม่หัดขับ ชนบ่อย เฉี่ยวบ่อย แถมยังต้องขับรถระยะไกล หรือ ยังไม่คุ้นชินกับรถยนต์ เหมาะกับ ประกันชั้น 1
2. เป็นคนใจร้อน ขับรถด้วยความเร็ว แซงได้ต้องแซง มั่นใจในฝีมือการขับรถตัวเอง เหมาะกับ ประกันชั้น 1
3. ขับรถทางไกลบ่อย และมีการเปลี่ยนเส้นทางบ่อย ถึงจะเป็นคนที่ขับรถเก่งแต่ก็เสี่ยงที่จะกิดอุบัติเหตุจากรถคันอื่นๆได้เช่นเดียวกัน ดังนั้น หมาะกับการเลือกทำประกันชั้น 1 ที่สุดแล้วล่ะครับ
4. ขับรถไม่ค่อยเร็ว รักรถยนต์ยิ่งกว่าอะไร เหมาะกับประกันชั้น 1
5. เป็นคนที่มั่นใจในการขับรถของตัวเอง ขับเฉี่ยวชนไม่บ่อย ขับเร็วบ้างเป็นบางครั้ง เส้นทางที่ขับส่วนใหญ่ ก็เป็นเส้นทางเดิมๆ แบบนี้สามารถเลือกทำประกันชั้น 2+ ได้
6. ใช้รถเก่า หรือ รถคนเดิมของพ่อกับแม่ หรือรถมือ 2 ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี การขับรถก็อยู่ในระดับดี ไม่ใจร้อน เหมาะกับประกันชั้น 2+
7. ใช้รถไม่บ่อย แต่ขับรถเก่ง เดินทางส่วนใหญ่แค่เส้นทางแบบสั้นๆ ไม่ค่อยได้เดินทางไกล เหมาะกับประกันชั้น 3+
8. ขับรถมือ2 หรือ รถเก่าที่มีอายุมากกว่า 7-10 ปี แต่เป็นคนที่ขับรถได้ดีในระดับหนึ่ง เหมาะกับประกัน 2+ หรือ ประกัน 3+ หรือ ประกันชั้น 3
9. มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยธรรมชาติ อาทิ ไฟป่า น้ำท่วม เหมาะกับประกันชั้น 1 และ ประกันชั้น 2+
10. กลัวรถยนต์หาย มีความกังวลกลัวรถหายเมื่อจอดในที่ที่เปลี่ยวไม่มีกล้องวงจรปิด หรือไม่มีที่จอดรถเป็นของตัวเอง เหมาะกับ ประกันชั้น 1 และ ประกันชั้น 2+
11. มีนิสัยการขับรถแบบระมัดระวัง เพราะไม่อยากเสียเงินในการ เคลมค่าประกันและค่าเสียหายต่างๆ เหมาะกับประกันชั้น 1
 
นิสัยขับรถแบบนี้ ควรซื้อประกันแบบไหน
 
     ซึ่งนิสัยการขับรถของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกันออกไป รวมถึงสภาพแวดล้อมและปัจจัยต่างๆ รอบตัวในการขับขี่รถยนต์ก็ถือเป็นตัวช่วยในการเลือกทำประกันรถยนต์ได้เป็นอย่างดี เช่น มีพื้นที่ใกล้จุดเสี่ยง ที่สามารถเกิดไฟป่า น้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติต่างๆ ได้ง่ายหรือไม่ มีการใช้รถมากน้อยเพียงใจ เป็นคนใจร้อน หรือ ใจเย็นรวมไปถึงเป็นคนขับรถเก่งหรือไม่เก่ง ก็ล้วนเป็นองค์ประกอบในการเลือกทำประกันรถยนต์ทั้งนั้น แต่หากนึกถึงความครอบคลุมในการเลือกทำประกันแล้วพี่หมีก็แนะนำว่าอย่างไรก็ตามประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ครอบคลุมความคุ้มครองได้คุ้มค่ามากที่สุด สำหรับใครที่มองหาประกันรถยนต์อยู่นั้นพี่หมีก็แนะนำว่าให้เลือกเช็คเบี้ยประกัน พร้อมเช็คความคุ้มครองให้ตรงกับความต้องการในการเลือกทำประกันรถยนต์กันด้วยนะครับ หรือ สามารถสอบถามพี่หมีเพิ่มเติมได้ที่ 1737 นั่นเองครับ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล