25/06/64

|

อ่านแล้ว 66 ครั้ง

ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม

     วัคซีนโควิดยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการช่วยหยุดยั้งการแพ่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยวัคซีนโควิดทุกชนิดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากคณะกรรมการอาหารและยามีประสิทธิภาพที่ดี สามารถช่วยป้องกันโรคได้ ซึ่งบางคนที่ยังไม่กล้าเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเนื่องจากกังวลกับผลกระทบที่จะเกิดกับร่างกายของเรา จนมีบางคำถามที่ว่า ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว สามารถเข้ารักษาฟัน ฉีดยาชาต่างๆ จะมีผลกระทบอันตรายอะไรหรือเปล่า วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม

ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม

     เรื่องนี้กรมการแพทย์ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า วัคซีนโควิด-19 ไม่มีผลต่อการรักษาทางทันตกรรม อย่างแน่นอน โดยการรักษาทางทันตกรรมที่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ยาชาร่วมด้วยนั้น สามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังการรับวัคซีนโควิด-19 ภายใต้ความปลอดภัยของผู้ป่วยและประสิทธิผลการรักษาที่ดีที่สุด ซึ่งก่อนการรักษาควรได้รับคำแนะนำและประเมินตามขั้นตอนโดยทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ

ยาชาที่ใช้ในการรักษาทางทันตกรรมมีอะไรบ้าง

     ตัวยาชา  เป็นยาที่ทำให้หลอดเลือดหดตัว ส่วนของสารป้องกันการเสื่อมสลายของยาทั้งสองชนิด และส่วนของตัวทำละลาย โดยยาชาที่ใช้ทางทันตกรรมมี 2 รูปแบบคือ ยาชาชนิดฉีด และชนิดเจล ใช้เพื่อระงับความรู้สึกในบริเวณที่ต้องการทำการรักษา และบรรเทาอาการปวดภายหลังการรักษา ซึ่งไม่มีผลต่อภูมิคุ้มกัน ทั้งก่อนและหลังการรับวัคซีนโควิด-19 (ข้อมูลจาก : ทันตแพทย์หญิงสุมนา โพธิ์ศรีทอง)

ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม

     สรุปเลยก็คือ วัคซีนโควิด ไม่ได้ส่งผลต่อการเข้ารักษาฟันภายใต้การใช้ยาชาเฉพาะที่ สามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังการรับวัคซีน ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ในหัตถการที่ไม่เร่งด่วน ควรเข้ารับการรักษาก่อนรับวัคซีนหรือภายหลังรับวัคซีนโควิด-19 2-3 วัน แต่ไม่เกิน 1 สัปดาห์ เพื่อลดความคลาดเคลื่อนในการวินิจฉัยแยกโรค และก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่าลืมที่จะหาตัวช่วยให้คุณอุ่นใจอย่าง ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 คุ้มครองทันใจ ไม่มีระยะเวลารอคอย เบี้ยเริ่มต้นเพียง 40 บาท/ปี คุ้มครองสูงสุดถึงหลักล้าน สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล