30/05/62

|

อ่านแล้ว 474 ครั้ง

ดูแลรองเท้าผ้าใบเปียกฝนขณะท่องเที่ยว

ช่วยด้วย !! รองเท้าผ้าใบ เปียกฝน

ดูแลรองเท้าผ้าใบเปียกฝนขณะท่องเที่ยว

     ประเทศไทยถึงแม้จะเข้าสู่ช่วงหน้าฝนกันแล้ว และคาดว่าประเทศเพื่อนบ้านหลายๆ ประเทศก็กำลังจะเข้าหน้าฝนเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังมีผู้คนมากมายที่เลือกเดินทางในช่วงนี้ เพราะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ไม่ว่า ตั๋วเครื่องบิน โรมแรม มักจะลดราคาจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว
 
     การเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ สิ่งที่ควรเตรียมพร้อมนั่นก็คือ ตั๋วเครื่องบิน ที่พักโรงแรม บัตรเข้าชมสถานที่สำคัญต่างๆ ในประเทศนั้นๆ รวมไปถึงลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประเทศที่เราไปเยือน การเตรียมความพร้อมของเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมกับฤดูการณ์นั้นๆ ซึ่งไอเทมหลักในการเลือกเครื่องแต่งกายนอกจากเสื้อผ้าก็คือ “รองเท้าผ้าใบ” ที่นิยมสวมใส่เวลาเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ
 
รองเท้าผ้าใบถือเป็นไอเทม ของรักของหวงของใครหลายๆ วันนี้พี่หมีมี วิธีดูแลรองเท้าผ้าใบเปียกฝน ระหว่างท่องเที่ยวต่างประเทศ
 
ดูแลรองเท้าผ้าใบเปียกฝนขณะท่องเที่ยว
 
     ในการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศหลายคนมักนิยมใส่รองเท้าผ้าใบ เนื่องจากสะดวกสบายในการเดินทางเรียกได้ว่าคู่เดียวก็เอาอยู่ สามารถเลือกสีพื้นๆในการสวมใส่ เช่น สีขาว หรือ สีดำ ก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ ใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็ดูดี อีกทั้งใส่เดินแค่ไหนก็ไม่มีปวดเท้า แต่หากในวันไปเที่ยวถึงแม้จะหนีเดินทางไปเที่ยวยังต่างประเทศแล้วโอกาสที่จะพบเจอฝน หรือเหตุการณ์ที่อาจทำให้รองเท้าคู่โปรดเลอะเปรอะเปื้อนได้เช่นเดียวกัน
 

วิธีรับมือเมื่อรองเท้าผ้าใบเปียกน้ำ

- เมื่อรองเท้าสุดที่รักต้องโดนฝน หรือ เปียกน้ำ
     สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การใช้กระดาษทิชชู่ หรือ ผ้ามาซับรองเท้าของเราให้แห้งที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ทางที่ดีแนะนำให้ใช้กระดาษทิชชู่ที่ใช้ในห้องครัว เพราะจะมีความหนา และดูดซับได้ดีกว่าทิชชู่ปกติทั่วไป และเช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกภายนอก
 
- หลังจากทำความสะอาดแล้วผึ่งให้แห้ง
     หลังจากที่ซับน้ำออกแล้วควรนำไปผึ่งลมให้แห้ง หากเป็นช่วงที่ไม่มีแดด หรือ กลัวแห้งไม่ทัน ก็สามารถใช้ไดร์เป่าผมเป็นตัวช่วย หรือ ผึ่งลมจากคอมเพรสเซอร์แอร์ จะช่วยทำให้รองเท้าของเราแห้งเร็วขึ้น นอกจากนี้ด้านในรองเท้าควรหากระดาษทิชชู่ หรือ กระดาษหนังสือพิมพ์ ยัดด้านในรองเท้าเพื่อให้รองเท้าของเราแห้งสนิทมากยิ่งขึ้น
 
- ฉีดสเปรย์กันน้ำเคลือบรองเท้า
     หากต้องการป้องกันปัญหารองเท้าผ้าใบเปื้อน หรือ รองเท้าผ้าใบเปียกในหน้าฝน แนะนำให้เลือกฉีดสเปรย์เคลือบรองเท้ากันน้ำ หมดกังวลเรื่องรองเท้าเลอะเทอะสกปรก และ เปียกหากโดนฝน ซึ่งสเปรย์กันน้ำเหล่านี้จะมีสารกันน้ำ ที่ทำหน้าที่เคลือบผิวรองเท้าเอาไว้ ทำให้น้ำไม่ซึม น้ำไม่เกาะผิวรองเท้า รอยเปื้อนต่างๆ สามารถเช็ดออกได้ง่าย และคราบเปื้อนซึมลงสู่รองเท้าให้ต้องทำความสะอาดยุ่งยากอีกต่อไป สามารถเลือกซื้อได้ตามห้าง และ เว็บไซต์ออนไลน์ทั่วไป
 
ดูแลรองเท้าผ้าใบเปียกฝนขณะท่องเที่ยว
 
     นอกจากทริคการดูแลรองเท้าผ้าใบที่เปียกฝน ในระหว่างท่องเที่ยวต่างประเทศแล้วนั้น อย่าลืมเลือกทำประกันเดินทางต่างประเทศ เพื่อคุ้มครองในด้านอื่นๆ เช่นการเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ ไฟล์ทบินล่าช้า ถูกยกเลิกเที่ยวบิน ทรัพย์สินสูญหาย หรือกระเป๋าเดินทางเสียหาย ซึ่งสามารถปรึกษาพี่หมีได้ทั้งผ่านเว็บไซต์ TQM หรือ 1737 ได้เลยนะครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล