29/12/61

|

อ่านแล้ว 392 ครั้ง

วิธีเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม

เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

 
     ประกันสังคม ถือเป็นการสร้างหลักประกันในการดำรงชีวิตของกลุ่มที่มีรายได้ เพื่อให้ผู้ประกันตนมีหลักประกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเจ็บป่วย , การคลอดบุตร , การว่างงาน เป็นต้น เพื่อที่จะได้รับการรักษาพยาบาล พร้อมทั้งได้รับการทดแทนรายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการทำประกันสังคมกลุ่มของคนวัยทำงานอาจจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เพราะจะต้องมีการโดนหักเงินในแต่ละเดือน เพื่อเป็นการจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม
 

เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม ได้ทางไหนบ้าง

วิธีการเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม 2562 สามารถทำได้ด้วยกัน 3 วิธีเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม

 
1. ยื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานคร / จังหวัด / สาขาทุกแห่งทั่วประเทศไทย
2. ทำรายการผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th
3. ทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน SSO Connect
 
     นอกจากนี้คุณยังสามารถเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม ที่ใกล้เคียงกับที่อยู่อาศัยได้ง่าย ๆ พี่หมีมาพร้อม วิธีเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม ทำง่ายด้วยแอป SSO Connect เพื่อให้คุณได้เลือกโรงพยาบาลที่ต้องการเข้ารับการรักษา ในกรณีที่เจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ สามารถเข้าเปลี่ยนได้ง่ายๆผ่านแอปพลิเคชั่น อีกทั้งยังสามารถเข้าเช็คได้ว่าคุณมีการจ่ายเบี้ยประกันสังคมหรือสิทธิประกันสังคมที่จะได้รับ แถมยังประหยัดเวลาและค่าเดินทางที่จะต้องไปเปลี่ยนที่สำนักงานประกันสังคม เพียงโหลดแอป SSO Connect ก็สามารถเปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง
 

วิธีการเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมผ่านแอป SSO Connect

- โหลดแอปพลิเคชั่น SSO Connect มาไว้ในสมาร์ทโฟน สามรถโหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android
- ก่อนอื่นจะต้องทำการสร้างบัตร SSO Connect โดยจะต้องกรอกเลขประจำตัวประชาชน เบอร์มือถือโทรศัพท์ และระบบจะแสดงคิวอาร์โค้ด เพื่อทำการดาวน์โหลดบัตรประกันสังคมของคุณ
- หลังจากการสร้างบัตร SSO Connect แล้วให้ทำการเข้าสู่ระบบ โดยใส่หมายเลขประจำตัวประชาชนและรหัสผ่าน
- เมื่อเข้าสู่ระบบจะแสดงบัญชีของท่าน ว่ามีสิทธิ์เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลไหน พร้อมยอดเงินสมทบชราภาพ และสิทธิทันตกรรม ให้คุณทำการกดเลือกเปลี่ยนโรงพยาบาล
- เมื่อกดเลือกเปลี่ยนโรงพยาบาล ให้คุณกดสาเหตุในการเปลี่ยนโรงพยาบาลครั้งนี้ เช่นการเปลี่ยนประจำปี ย้ายสถานประกอบการ หรือ ย้ายที่อยู่
- หลังจากนั้นให้กดเลือกโรงพยาบาลที่ต้องการ ว่ายังว่างอยู่หรือไม่ หากเต็มจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย การเปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี สามารถเปลี่ยนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมจนถึงวันที่ 1 มีนาคมของทุกปี จะสามารถเปลี่ยนได้ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น และสามารถยื่นแบบได้ตั้งแต่ 16 ธันวาคม เป็นต้นไป
 
     การเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม สามารถทำได้ง่ายๆ พี่หมีนำวิธีที่ง่ายต่อการเปลี่ยน เพื่อที่จะสามารถเลือกสิทธิการเข้ารักษากับโรงพยาบาลที่ต้องการ หรือใกล้เคียงกับที่อยู่อาศัยได้มากที่สุด ดังนั้นหากท่านใดที่ต้องการเปลี่ยนสิทธิการเข้ารักษาโรงพยาบาลประกันสังคม อย่าลืมทำตามเงื่อนไขที่กำหนด เพื่อที่จะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดใดๆ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล