รวมสถานที่ยอดฮิตเที่ยวสงกรานต์ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น
article created at icon03/04/66

|

อ่านแล้ว 343 ครั้ง

รวมสถานที่ยอดฮิตเที่ยวสงกรานต์ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น

     อีกไม่กี่วัน เทศกาลสงกรานต์ที่ทุกคนรอคอยจะมาถึงแล้ว เพราะจะได้หยุดยาวและกลับบ้านไปหาครอบครัว ซึ่งบางคนอาจจะนอนอยู่บ้าน ดูซี่รี่ย์ แต่บางคนอาจจะกำลังมองหาที่เที่ยวสงกรานต์อยู่ วันนี้พี่หมี TQM จึงรวบรวมสถานที่เที่ยวสงกรานต์ยอดฮิต ชอบที่ไหน เช็กลิสต์เก็บไว้ เมื่อถึงวันเวลาพร้อมก็เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางเลยย!!
 
     วันหยุดสงกรานต์ ในปี 2566 นี้ ประเทศไทยมีวันหยุดวันสงกรานต์ เริ่มต้นตั้งแต่วันพุธที่ 13 เมษายน 2566 จนถึงวันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2566 ดังนี้
  • วันพุธที่ 13 เมษายน 2566: วันสงกรานต์ วันหยุดชดเชยเป็นวันหยุดประจำปี
  • วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2566: วันหยุดสงกรานต์
  • วันศุกร์ที่ 15 เมษายน 2566: วันหยุดสงกรานต์

ที่เที่ยวยอดฮิตภาคกลาง

วัดพระแก้ว เพื่อความสิริมงคล

    วัดพระแก้วเป็นสถานที่ที่คนนิยมเดินทางมาสักการะบูชาพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ในช่วงวันสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองและมีความงดงาม จึงจะเห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแวะเวียนตลอดทั้งวัน ถ้าคุณมีโอกาสได้เที่ยวภาคกลาง ขอแนะนำให้มาที่นี่สักครั้งเพื่อรับความเป็นสิริมงคลกลับไป
 
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเวลา 08.30-15.30 น.

ศาลหลักเมือง เพื่อการเริ่มต้นที่ดี

    ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในในช่วงวันสงกรานต์ โดยภายในศาลหลักเมืองสามารถสรงน้ำองค์พระหลักเมืองจำลอง พระพุทธรูปประจำวันเกิด เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตและหน้าที่การงาน เป็นการเอาฤกษ์เอาชัยและเริ่มต้นวันปีใหม่ไทยที่ดื อีกทั้งยังนิยมสวมใส่ผ้าไทยและเสื้อลายดอก เพื่อแสดงความเป็นเอกลักษณ์ไทย เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันเวลา 05.30-19.30 น.
 
ศาลหลักเมือง

ที่เที่ยงสงกรานต์ภาคเหนือ

ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประตูท่าแพ

     ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกปี บริเวณประตูท่าแพจะมีการจัดงานทำบุญตักบาตร นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ สามารถนำข้าวสารอาหารแห้งมาตักบาตรพระสงฆ์ และรับพระเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จะมีขบวนแห่การประกวดแม่หญิงขี่รถถีบกางจ้อง พิธีหุงน้ำศักดิ์สิทธิ์ กิจกรรมตานตุงไชย 726 ปีเมืองเชียงใหม่ การแสดงศิลปะพื้นบ้านล้านนา และกิจกรรมสืบสานฮีตฮอย และอีกมากมาย ซึ่งนอกจากนั้นยังสามารถเดินเล่นถ่ายรูปกับประตูท่าแพและฝูงนกพิราบ ได้รูปสวยๆ กลับบ้านไปสบายใจ
 
ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประตูท่าแพ

วัดพระธาตุดอยสุเทพ เอาใจสายบุญ

     มาเชียงใหม่ถ้าไม่ได้มาที่นี่แปลว่ายังมาไม่ถึง กับวัดพระธาตุดอยสุเทพ เป็นวัดที่มีความสำคัญอย่างมากของจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องด้วยความศักดิ์สิทธิ์และความสวยงามของวัด ทำให้คนไทยและชาวต่างชาตินิยมมากราบไหว้รับพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายในวัดจะมีลานเจดีย์ที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองเชียงใหม่ได้แบบสุดลูกหูลูกตา เรียกว่า อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งใจ

ที่เที่ยวสงกรานต์ภาคอีสาน

ถนนข้าวเหนียว ต้องยกนิ้วให้

     ถ้าพูดถึงที่เที่ยวสงกรานต์ภาคอีสาน คงต้องยกให้ ถนนข้าวเหนียว เป็นสถานที่ที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถเดินทางมาเล่นน้ำ แต่นอกจากเล่นน้ำแล้ว ยังสามารถชมการประกวดเกวียนบุปผชาติ ร่วมพิธีรดน้ำผู้สูงอายุ และเดินเล่นจับจ่ายใช้สอยสินค้า OTOP ในงานเทศกาลดอกคูน เสียงแคน ได้อีกด้วย
 
เที่ยวสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว

ถนนเทศา ไม่น้อยหน้า

     อีกหนึ่งถนนภาคอีสานที่จัดงานสงกรานต์ได้น่าสนใจคือ ถนนเทศา บริเวณสวนสาธารณหนองประจักษ์ ศิลปาคม อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี มีการจัดงานประกวดมากมาย เช่น ประกวดเทพีสงกรานต์ เทพีนางฟ้าจำแลง ประกวดส้มตำยกครก อีกทั้งยังมีการแสดงรำวงย้อนยุค มวยทะเล การละเล่นเดินกะลา ขาโถกเถก เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริเวณที่จัดไว้โดยเฉาพะสามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัยและอยู่ในนโยบายประหยัดน้ำของภาครัฐ

ที่เที่ยวสงกรานต์ภาคใต้

งานเทศกาลมหาสงกรานต์แห่นางดานเมืองนคร

     งานถูกจัดขึ้นที่สวนสาธารณะศรีธรรมราช และตลาดริมน้ำเมืองลิกอร์ ในงานจัดพิธีถวายเครื่องสักการะพระเจ้าศรีธรรมาโศกราช พิธีตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีอันเชิญพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธสิหิงค์ประดิษฐาน สรงน้ำพระสงฆ์ และอาบน้ำขอพรผู้สูงอายุ รวมถึงมีกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ จัดการแสดงแสงสีเสียงแห่นางดานเมืองนครฯ สุดตระการตา ไม่มาไม่ได้แล้ว
 
งานเทศกาลมหาสงกรานต์แห่นางดานเมืองนคร
ขอบคุณภาพจาก ไทยรัฐ

ถนนดีบุก

     ถ้าได้ไปเที่ยวสงกรานต์ภาคใต้แล้ว ต้องไม่พลาด งานสงกรานต์ที่ถนนดีบุก จังหวัดภูเก็ต เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ต่างเดินทางไปจอยกันที่นี่ เพราะได้ทั้งเที่ยวเล่นและสาดน้ำ ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมการละเล่นและสืบสารประเพณีสงกรานต์ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ สรงน้ำพระ และมีวงดนตรีชื่อดังพร้อมสร้างความสนุกภายในงาน
 
     เป็นอย่างไรบ้างครับ กับที่เที่ยวสงกรานต์ที่เราหยิบยกมาให้ในวันนี้ หวังว่าจะช่วยเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ ที่กำลังมองหากิจกรรมและสถานที่เที่ยวช่วงสงกรานต์ปี 66 อยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเที่ยวที่ไหน ควรระมัดระวังการถูกขโมยในที่คนพลุกพล่าน รวมถึงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทางที่ดีมีตัวช่วยเพิ่มความอุ่นใจ อย่าง ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองตัวคุณทันที ทุกที่ทุกเวลา หมดห่วงเรื่องค่ารักษาจากอาการบาดเจ็บ มองหาประกันอุบัติเหตุ คลิกที่นี่ หรือกรอกข้อมูลด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับครับ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application