18/06/63

|

อ่านแล้ว 1,250 ครั้ง

ประกันชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันยังไง

ความต่างระหว่าง ประกันชั้น1 กับ 2+

     ขับรถมาหลายปี น่าจะมีเพื่อนๆ หลายคนที่เลือกไม่ได้ว่า จะทำประกันชั้น 1 หรือ ประกันชั้น2+ แบบไหนดีกว่า เมื่อถึงเวลาต่อประกันดันเลือกไม่ถูก ระหว่างประกันชั้น1 ที่ทำมาตั้งแต่รถป้ายแดงใหม่ๆ กับประกันชั้น 2+ ที่ได้รับความนิยมสุดๆ สำหรับรถที่ขับรถมาหลายปี วันนี้พี่หมี TQM จะพาไปหาคำตอบกันครับว่า ประกันชั้น1 กับประกันชั้น 2+ ต่างกันยังไง เลือกชั้นไหนดีกว่าาา

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1

 

     ประกันชั้น 1 เป็นประกันที่คุ้มครองครอบคลุมมากที่สุดถ้าเทียบกับประกันชั้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์รถชน รถหาย ไฟไหม้รถ หรือเจอกับภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม ประกันรถยนต์ชั้น1 ก็พร้อมชดเชยค่าเสียหายตามวงเงินที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ และอีกหนึ่งกรณีที่มีเฉพาะประกันชั้น 1 เท่านั้น คืออุบัติเหตุที่เกิดจากการชนแบบไร้คู่กรณี เช่น ขับรถไปชนฟุตบาทเป็นรอย ถอยรถชนต้นไม้ รถโดนขูดถูกกรีดรอบคัน หรือรถเสียหลักชนเสาไฟฟ้า เป็นต้น

 

ความคุ้มครองของประกันชั้น 1

  • ซ่อมรถเรา และคู่กรณี
  • ซ่อมกรณีไร้คู่กรณี
  • ค่าอุบัติเหตุตามจำนวนเงินที่เอาประกันให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ในกรณีที่เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า สายตา ทุพพลภาพถาวร ทุพพลภาพชั่วคราว
  • ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าผ่าตัด และค่าบริการอื่นๆ ของตัวเรา ผู้โดยสารของเรา และคู่กรณี
  • คุ้มครองกรณี รถสูญหาย ไฟไหม้ และน้ำท่วม
  • ค่าประกันตัวในกรณีเกิดอุบัติเหตุ ที่เป็นเหตุให้ถูกควบคุมตัวในคดีอาญา

 

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

 

     ประกันชั้น 2+จะคุ้มครองรถเราและคู่กรณีในกรณีรถชนรถเท่านั้น แบบไม่มีคู่กรณีไม่นับ ส่วนความคุ้มครองอื่นๆก็ยังคุ้มครองอยู่อย่างเช่น กรณีรถถูกโจรกรรม (รถหาย) ไฟไหม้รถ ก็คุ้มครอง ยกเว้นภัยธรรมชาติอย่าง น้ำท่วมรถ แบบนี้ ประกันชั้น 2+ ไม่คุ้มครองนะครับ

 

ความคุ้มครองของประกันชั้น2+

  • ซ่อมรถเราในกรณีรถชนรถเท่านั้น
  • ซ่อมรถคู่กรณี
  • ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าผ่าตัด และค่าบริการอื่นๆ ของตัวเรา ผู้โดยสารของเรา และคู่กรณี ในกรณีรถชนรถเท่านั้น
  • ค่ารักษาพยาบาลตัวเราและผู้โดยสารของเรายังคุ้มครองเหมือนประกันชั้น 1
  • คุ้มครองกรณี รถสูญหายและไฟไหม้รถ

     จะเห็นได้ว่าประกันชั้น 2+คุ้มครองแตกต่างจากประกันชั้น 1 ตรงที่ไม่ครอบคลุมการชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น เราขับรถถอยหลังไปครูดกับเสา หรือเผลอหลับในจนรถไถลไปชนกันแบริเออร์ แบบนี้ต้องจ่ายเองเต็มๆ รวมถึงภัยธรรมชาติที่ชอบมาช่วงหน้าฝนอย่าง น้ำท่วม จะทำให้คุณต้องจ่ายค่าเสียหายเองทั้งหมด

 

 

     ส่วนความคุ้มครองอื่นๆ ได้แก่ รถชนแบบมีคู่กรณี รถชนรถ รถหาย ไฟไหม้รถ ไม่ว่าจะทำประกันชั้น1 หรือประกันชั้น2+ ไว้ก็ได้รับความคุ้มครองทั้งนั้น แต่ทุนประกันอาจจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรมน์นั้นๆ ครับ

 

     อย่างไรก็ตาม ถ้าถามว่าควรทำประกันชั้น 1 หรือ 2+ ดีกว่ากัน คงต้องขอบอกว่าขึ้นอยู่กับการขับขี่และความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ หากเพื่อนๆ เป็นคนขับรถทางเดิมทุกวัน จนคิดว่าชำนาญทาง บวกกันอายุรถที่มากขึ้น แนะนำให้ทำประกันชั้น 2+ ที่คุ้มครองรองลงมาจากประกันชั้น 1 นิดหน่อย แต่ยังให้ความอุ่นใจอยู่ แต่ถ้าใครอยู๋ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ก็ควรมีประกันชั้น1 ไว้คุ้มครองรถยนต์เสียดีกว่า เบี้ยเพียง 7,500 บาท/ปี คุ้มครองรถชน รถหาย ไฟไหม้ และน้ำท่วมรถ แถมยังผ่อนสบายๆ 0% อีกด้วย หากสนใจคลิกที่นี่เลย 
 

 

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล