รวมโรคที่ดาราป่วยจนแอดมิทในปี 2562
article created at icon13/12/62

|

อ่านแล้ว 1,503 ครั้ง

รวมโรคที่ดาราป่วยจนแอดมิทในปี 2562

     ที่เขาว่ากันว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เห็นจะจริงแท้แน่นอนที่สุด แล้วปัจจุบันก็มีโรคประหลาดเกิดขึ้นมากมาย บางโรคชอบระบาดหยักช่วงหนึ่ง คนเป็นกันเยอะ เข้าออกโรงพยาบาลกันว่าเล่น แต่บางโรคก็เลือกเกิดแค่ 1 ในล้านคนเท่านั้น เหมือนเจอแจ็คพอตที่ไม่ค่อยน่ายินดีเท่าไหร่ วันนี้พี่หมี TQM จึงขอรวบรวมคนในวงการบันเทิงที่ป่วยจนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาลภายในปี 2562 นี้มาฝากกัน ซึ่งจะมีใครบ้าง ป่วยเป็นอะไร มาดูกันครับ 
 

1. หนิง ปณิตา - วูบหมดสติ

     หนิง ปณิตา เกิดอาการเครียดสะสม และไมเกรนกำเริบ จนวูบหมดสติ ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ทำให้กล้ามคอและไหล่ขวาอักเสบ ร่างกายซีกขวาขยับไม่ได้ จึงถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่รพ.ทันที สาเหตุเกิดจากทำงานเยอะ พักผ่อนน้อย
 

2. น้ำตาล เดอะสตาร์ - วัณโรคหลังโพรงจมูก

     น้ำตาล เดอะสตาร์ นักร้อง-นักแสดงสาวสวยจากเวทีค้นฟ้าคว้าดาว ได้เสียชีวิตไปอย่างสงบและกะทันหันด้วยวัณโรคหลังโพรงจมูก โดยไม่มีอาการป่วยใดๆ ทั้งสิ้น จู่ๆ มีเลือดออกปากและจมูกเป็นจำนวนมาก จนเข้าไปอุดตันที่ปอด จึงทำให้น้ำตาลหยุดหายใจ 
 

3. ไบรท์ พิชญทัฬห์ - โรคตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด

     ผู้ประกาศข่าวสาวหน้าใส ไบรท์ พิชญทัฬห์ มีอาการป่วยโรคตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด จนต้องนำตัวส่ง รพ. ต้องนอนให้น้ำเกลือ โดยอาการของโรคจะรู้สึกเวียนหัว เหมือนจะเป็นลมตลอดเวลา คลื่นไส้อาเจียน ทรงตัวไม่ได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากการแหงนหน้าผิดจังหวะ หรือคนที่พักผ่อนน้อย หรือเป็นไมเกรนบ่อยๆ หินปูนที่เคยอยู่ในที่ของมันก็อาจหลุดออกมาได้ วิธีรักษาคือต้องทำกายภาพส่วนศีรษะให้หินปูนที่หลุดกลับมาเข้าที่เดิม
 

4. นิ้ง กุลสตรี - โรคไขกระดูกบกพร่อง

     นิ้ง กุลสตรี อดีตนางเอกชื่อดัง มีรอยช้ำเกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบเข้ารักษา และตรวจพบว่าเป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง โรคที่ไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเอง ซึ่งทางรพ.ก็ดูแลรักษาเป็นอย่างดี คอยอธิบายขั้นตอน และวิธีการรักษาอย่างละเอียด ให้กำลังใจทุกๆ วัน
 

5. ชูษี เชิญยิ้ม - โรคไข้เลือดออก

     ในช่วงโรคไข้เลือดออกกำลังระบาดอย่างหนัก ก็มีคนในวงการบันเทิงล้มป่วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ชูษี เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ถูกหามส่งโรงพยาบาล และหลังจากที่นอนพักรักษาตัว อาการเริ่มดีขึ้น แต่เกล็ดเลือดยังต่ำมาก ต้องให้เลือดและดูอาการอย่างใกล้ชิด
 

6. แจ็ค เชิญยิ้ม - วัณโรคปอด

     หมดเงินไปร่วมแสน กับการรักษาวัณโรคปอดมา 1 ปี ของแจ็ค เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง ซึ่งเกณฑ์ในการหายขาดของโรคนี้คือ 6 เดือน แต่เชื้อแจ็คดื้อก็ลากมาปีหนึ่ง ช่วงแรกน้ำหนักลด แต่ 1 ปีมานี้หมั่นดูแลตัวเองจนน้ำหนักกลับมา  และคาดว่าอีกประมาณ 1 ปี น่าจะหายขาดจากโรคนี้แน่นอน 
 

7. กระแต อาร์สยาม - ร่างกายชัตดาวน์

     สาวขาแดนซ์ กระแต อาร์สยาม ถูกหามส่ง รพ. เนื่องจากมีอาการเจ็บหน้าอกขั้นรุนแรง หายใจขาดช่วง มีไข้ขึ้นสูง ความดันต่ำ ต้องให้น้ำเกลือ สาเหตุมากจากการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย
 

8. แนท ณัฐชา - ซีสต์ในรังไข่แตก

     นักแสดงสาว แนท ณัฐชา นอนแอดมิทที่โรงพยาบาล เนื่องจากปวดท้องหนักจนซีสต์ในรังไข่แตก ซึ่งอาการของแนทตอนแรกคือปวดท้องมาก จนลุกไม่ขึ้น อดทนจนอาการปวดท้องหายไป คิดว่าเป็นโรคกระเพาะ แต่พอไข้เริ่มสูง จึงไปหาหมอและพบว่าเลือดออกอยู่ในท้องมา 3 วัน เพราะซีสต์ในรังไข่แตก
 

9. นุ่น สินิทรา - เจอเนื้องอก-ซีสต์ในรังไข่

     นักแสดงสาว นุ่น สินิทรา พี่สาวของ พลอย เฌอมาลย์ อายุจะเข้าเลข 4 แต่ยังดูสวยสดใส เพราะใช้ชีวิตแบบสาวสายออร์แกนิค หลังตรวจเจอเนื้องอก ทำการผ่าตัดเรียบร้อย แต่ดันเจอซีสต์ในรังไข่กลับมา เพราะอาการการกิน จึงหันมาปรับวิถีชีวิตตัวเองด้วยการกินโปรตีนจากเนื้อสัตว์ให้น้อยลง แต่กินโปรตีนจากพืชให้มากขึ้น
 

10. เปิ้ล นาคร - โรคหูดับเฉียบพลัน

     พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี เปิ้ล นาคร ศิลาชัย มีอาการหูดับ ไม่ได้ยินเสียงโดยเกิดจากการติดเชื้อ เนื่องจากทำงานหนัก ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม แล้วบินไปต่างประเทศต่อ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งโรคนี้ถ้าไม่ได้รับการรักษาทันที อาจทำให้ไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต แต่ เปิ้ล นาคร เข้ารับการรักษา โดยเข้าตู้ออกซิเจนความดันสูง ทุกเช้า วันละชั่วโมงครึ่งนาน 10 วัน ทำให้อาการดีขึ้น หายห่วง อ่านสาเหตุของโรคหูดับเฉียบพลัน คลิก โรคหูดับเฉียบพลันเกิดจากอะไร 
 

11. คลาวเดีย จักรพันธุ์ - หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

     นักแสดง-พิธีกรสาวเก่ง คลาวเดีย จักรพันธุ์ เข้าพักรักษาตัวที่ รพ.สมิติเวช ด้วยอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทนานหลายวัน ซึ่งโรคนี้มักใช้ระยะเวลาในการรักษา แต่เจ้าตัวก็ยิ้มสู้กับอาการป่วยแม้จะยังไม่หายเป็นปกติ
 

12. กานดา นามแย้มแป้น - ปอดติดเชื้อ

     กานดา นามแย้มแป้น หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ มีอาการป่วยปอดติดเชื้อ ไข้ขึ้นสูง 40 องศา สาเหตุมาจากไปงานที่ต่างจังหวัดและติดเชื้อกลับมา ซึ่งปกติเจ้าตัวก็มีโรคภูมิแพ้ หอบหืด เป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว ทำให้มีอาการปอดติดเชื้อได้ง่าย จึงต้องเข้าพักรักษาตัวที่สถาบันโรคทรวงอก ทำให้อาการดีขึ้น และออกจาก รพ. ได้
 

13. วินัย ไกรบุตร - โรคตุ่มน้ำพอง หรือ เพมฟิกัส

     เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยเป็นโรคที่คนไม่ค่อยเป็น คือโรคตุ่มน้ำพอง หรือ เพมฟิกัส มีอาการแสบคัน และตุ่มน้ำก็ขึ้นไปทั่วทั้งร่างกายแม้กระทั่งในปาก เมฆ วินัย ก็รักษาตัวมาหลายที่ แต่ก็ไม่ดีขึ้น จนล่าสุดได้พบอาจารย์หมอที่เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง อาการดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 เดือน และค่ายาในการรักษาก็แสนแพง ยา 1 โดสที่ฉีดมีราคาสูงถึง 5 หมื่นบาท
 

14. ใบเตย อาร์สยาม - ท้องร่วงรุนแรง หัวใจเต้นผิดปกติ

     ศิลปินสาวชื่งดัง ใบเตย อาร์สยาม ถูกหามเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย และท้องเสียอย่างรุนแรง เวียนหัว อาเจียน และไม่สามารถทานอาหารได้ แพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่า เกิดจากอาการพักผ่อนน้อย อาหารเป็นพิษ เสี่ยงติดเชื้อ จึงต้องแอดมิทเพื่อรอดูอาการ ให้น้ำเกลือ และ เจาะเลือดตรวจ
 

15. อั้ม พัชราภา - โรคลำไส้ส่วนปลายอักเสบ

     ซุปตาร์สาว อั้ม พัชราภา แอดมิทเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากป่วยเป็นลำไส้ส่วนปลายอักเสบ ทำแฟนคลับตกใจ เพราะไม่บ่อยนักที่จะเห็นอั้มป่วยต้องแอดมิท ทางเพื่อนซี้อย่าง เมย์ ปทิดา ที่รีบไปเยี่ยมและอัพเดตอาการและรูปภาพทางโซเชียล แต่ทางอั้มก็ดูชิลมาก ยังมีแรงลุกมานั่งถ่ายรูปคู่กับเมย์ลงอินสตาแกรม แสดงว่าอาการไม่น่าเป็นห่วง แฟนๆ ก็สบายใจ
 
     และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเคสดาราป่วยจนแอดมิท จริงแล้วยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้นำมาเอ่ยในวันนี้ แต่เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้เรารู้แล้วว่า ควรหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หมั่นไปตรวจสุขภาพประจำทุกปี และที่สำคัญ อย่าลืมทำประกันสุขภาพไว้ช่วยเบิกค่ารักษาพยาบาล เพราะถ้าป่วยขึ้นมา แล้วต้องนอนโรงพยาบาล อย่างน้อยก็ไม่ต้องควักเงินเก็บที่ได้มาจากการทำงานทั้งชีวิตมาจ่ายรักษาตัวเอง  สนใจประกันสุขภาพ พี่หมีแนะนำ >>ประกันสุขภาพฉบับมนุษย์เงินเดือน<< ผ่อน0% แถมยังลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application