03/05/62

|

อ่านแล้ว 150 ครั้ง

รวมชิ้นส่วนอะไหล่รถพังง่ายเมื่อจอดตากแดด

จอดรถตากแดด อะไหล่ตัวไหนเสี่ยงเสียหาย

     ประเทศไทย ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองร้อนจนเรียกได้ว่าแทบจะเป็นฤดูร้อนตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีอุณภูมิที่ร้อนสูงมากขึ้นจากในปีที่ผ่านๆ มาอีกด้วย เนื่องจากภาวะเรือนกระจกที่ยังส่งผลทำลายชั้นบรรยากาศจนทำให้แสงของดวงอาทิตย์ส่งผลมาต่อโลกของเราโดยตรงให้มีความร้อนที่สูงขึ้น อีกทั้งรังสียูวียังมีอันตรายเป็นอย่างมากไม่เพียงแค่ให้ความร้อนเท่านั้น แต่รังสียูวีหรือแสงแดดเหล่านี้ยังส่งผลเสียต่อทั้งร่างกายของมนุษย์ สภาพอากาศ พืช สัตว์ รวมไปถึงสิ่งรอบตัวของเรา สังเกตได้จากในช่วงหน้าร้อนนั้นเราจะป่วยได้ง่ายกว่าช่วงอื่นๆ และเชื้อโรคต่างจะค่อนข้างเจริญเติบโตได้รวดเร็ว ซึ่งแสงแดดและความร้อนส่งผลต่อมนุษย์อย่างเราเป็นอย่างมาก นอกจากทำให้ร้อน เหงื่อออกมาก เกิดฝ้าแดด ผิวไหม้ ยังเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง และโรคลมแดดได้อีกด้วย 
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
     
     ความร้อนและรังสียูวีไม่เพียงแต่ส่งผลเสียต่อมนุษย์อย่างเราเท่านั้น อีกสิ่งที่หลายคนคงสังเกตได้ก็คือยานพาหนะที่เราใช้กันเป็นประจำอย่างเช่น รถยนต์ หรือ รถประเภทอื่นๆ ที่เมื่อจอดตากแดดไว้นานๆนั้น จะส่งผลทำให้รถยนต์มีอุณภูมิที่ร้อนมาก และยังส่งผลเสียอื่นๆ ต่อตัวรถอีกด้วย สำหรับคนมีรถที่ยังละเลยในการจอดรถตากแดดกันอยู่นั้นวันนี้พี่หมีก็มีหลายสิ่งเกี่ยวกับการจอดรถคู่ใจตากแดดมาฝากกันว่า การจอดรถตากแดดส่งผลเสียอะไรกับตัวรถบ้าง และมีอะไหล่หรือชิ้นส่วนไหนที่จะได้รับผลกระทบ จนเราอาจต้องเสียเงินซ่อม หรือ ต้องเปลี่ยนใหม่บ้าง พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

♦ ภายนอกตัวรถยนต์ 

     สำหรับภายนอกของตัวรถยนต์ที่เรียกได้ว่าต้องปะทะกับแสงแดดและความร้อนแบบเต็มๆ นั้นรับรองว่าต้องพบเจอปัญหาจังๆอย่างแน่นอน เผลอๆ รายจ่ายอาจมากกว่าด้านในตัวรถยนต์อีกด้วย
 
ส่วนที่เป็นยาง รถยนต์มีส่วนประกอบที่เป็นยางอยู่ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นที่ปัดน้ำฝน ขอบหน้าต่าง ขอบประตูต่างๆ ซึ่งเราคงลืมไปว่าส่วนต่างๆ ที่เป็นยางเมื่อโดนความร้อนมากๆจะทำให้วัตถุนั้นละลาย หรือ แห้งกรอบ และเสื่อมสภาพได้ดังนั้นหากจอดรถตากแดดไว้บ่อยๆ ก็ทำใจไว้ได้เลยครับว่าอาจต้องเปลี่ยนขอบยางในเร็วๆนี้
 
รถยนต์สีซีด แสงแดดตัวทำลายสีรถยนต์ชั้นดี เพราะแสงแดดที่กระทบกับรถยนต์ของเราที่จอดไว้นั้นจะเป็นตัวทำลายสีรถยนต์ และตัวเคลือบสีรถยนต์ และความร้อนที่ต้องพบเจอตลอดก็จะทำให้สีรถยนต์ของเราซีดลงเรื่อยๆ
 
ประกันรถยนต์ชั้น 1
 

♦ ด้านในตัวรถ 

     สำหรับด้านในตัวรถยนต์ หลายคนคงสงสัยว่าจะเกิดความเสียหายได้อย่างไร เพราส่วนที่โดนแดดส่วนมากคือภายนอกของรถยนต์ แต่อย่าลืมคิดว่าการที่ตากแดดไว้นานๆ ก็ทำให้รถยนต์มีอุณหภูมิที่สูงมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกันดังนั้นย่อมส่งผลกระทบต่อภายในรถยนต์อย่างแน่นอน
 
เครื่องยนต์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น การที่จอดรถตากแดดมากๆ ทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนและความอบได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นหากการจอดรถตากแดดนานๆ และบ่อยครั้งก็ส่งผลให้เครื่องยนต์และระบบการทำงานในรถยนต์นั้นเสื่อมสภาพได้เร็วมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน
 
แอร์รถยนต์พัง แอร์รถยนต์อาจพังหรือเสียหายได้เนื่องจากเมื่อเราจอดรถตากแดดไว้นานๆ จะทำให้รถยนต์มีอุณหภูมิที่ร้อนมากๆ หลายคนก็มักจะเคยชินกับนิสัยการที่เปิดรถไปแล้วเจอรถร้อนก็ต้องรีบสตาร์ทเครื่องเพื่อเร่งแอร์ให้ทำความเย็นทันที นั่นก็จะเป็นการส่งผลให้แอร์ทำงานหนักจนเกิดเสียหาย พัง หรือ เกิดอาการแอร์ไม่เย็นได้
 
แอร์รถยนต์

     โดยอากาศในประเทศไทยเรียกได้ว่ายิ่งนับวันก็ยิ่งมีอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จากในกรณีของผู้หญิงคนนึงได้ได้มาแชร์ประสบการณ์ว่ารถยนต์ของเธอนั้นมีรอยบุบอยู่บริเวณท้ายรถ ที่เป็นรอยชน และเธอได้ขับรถไปทานอาหารบริเวณข้างทางและต้องจอดรถตากแดดทิ้งไว้ แต่เมื่อเธอกลับมาก็ต้องตกใจเพราะรอยบุบของรถยนต์ที่โดนชนนั้นหากไป ซึ่งเป็นเพราะความร้อนที่ร้อนมากจนทำให้บริเวณที่บุบลงไปนั้นคืนตัวกลับมาเป็นเช่นเดิม แต่หากใครที่หลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดดไม่ได้จริงๆ นั้นพี่หมีแนะนำว่าควรหาผ้าคลุมรถยนต์ หรือ ตัวกันแสง เพื่อยืดอายุการใช้งานของรถไม่ให้เสื่อมสภาพไปเพราะความร้อนและแสงแดดก่อนนั่นเองครับ และทางที่ดีพี่หมีแนะนำว่าหากหลีกเลี่ยงได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดดไว้จะดีที่สุดนะครับ 

ประกันอะไหล่รถยนต์

 
     และนี่ก็เป็นอะไหล่ที่พังง่าย เมื่อต้องจอดทิ้งไว้กลางแดด จะเห็นได้ว่าสร้างความเสียหายต่อตัวรถและอะไหล่รถอย่างมากมาย ดังนั้นในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ควรหลีกเลี่ยงการจอดรถทิ้งไว้ หรือหากต้องจอดควรหาอุปกรณ์ป้องกันแดด เช่นผ้าคลุมรถ หรือ ม่านบังแดดรถ (แนะนำม่านบังแดด ที่ควรมีติดรถในช่วงหน้าร้อน อ่านเพิ่มเติมคลิกที่นี่) และควรมองหาประกันอะไหล่รถยนต์ ให้ความคุ้มครอง ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์และเครื่องยนต์ ที่ชำรุดเสียหาย เบี้ยประกันภัยราคาถูกเริ่ม 6,362.-/ปี สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
     
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล