16/05/66

|

อ่านแล้ว 609 ครั้ง

วิธีรับมือรถติดในช่วงเปิดเทอม

     ช่วงนี้หลายๆ โรงเรียนเริ่มถยอยเปิดเทอมการศึกษาใหม่กันแล้ว สังเกตุได้จากผู้ปกครองเริ่มมาส่งลูกหลานทำให้การจราจรเริ่มหนาแน่นมากขึ้นในช่วงตอนเช้า ยิ่งหากเราต้องใช้เส้นทางนั้นเพื่อสัญจรไปทำงาน อาจจะต้องเพื่อเวลาสำหรับรถติดไว้ด้วย วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ วิธีรับมือรถติดในช่วงเปิดเทอม มาฝากกันครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1


5 วิธีรับมือปัญหารถติดช่วงเปิดเทอม

1. วางแผนการเดินทาง

     ควรเตรียมวางแผนการเดินทางไว้ล่วงหน้า เส้นทางที่เลี่ยงรถติดโดยดูจากแอปพลิเคชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Google map , Highway Traffic , JS100 Application เป็นต้น เพื่อเป็นการเช็คว่าในเส้นทางที่เราจะเดินทางนั้นมีการจราจรที่ติดหรือเปล่า จะได้เป็นการเผื่อเวลาในการออกเดินทางหรือหาเส้นทางเลี่ยงรถติดเส้นทางอื่นได้ อย่างเส้นทางที่มีโรงเรียนอยู่หนาแน่น เช่นถนนสุขุมวิท ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนอโศก-ดินแดง เป็นต้น

2. จัดเตรียมสิ่งของสำหรับไปทำงานไว้ก่อน

     หากเรารู้ว่าพรุ่งนี้เราจะต้องเตรียมอะไรไปสำหรับทำงานบ้าง ให้เราเตรียมไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าสำหรับทำงาน อุปกรณ์การทำงานอย่าง โน๊ตบุ๊ค แกดเจ็ต ต่างๆ หรือบางคนมีการเตรียมอาหารสำหรับไปทานที่ทำงาน เพื่อเช้ามาเราจะได้พร้อมออกเดินทางไปทำงานได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลากับการเตรียมของเหล่านี้

3. ตื่นให้เช้า  

     หากที่ทำงานเราอยู่ไกลจากที่พัก หรือเส้นทางในการเดินทางไปทำงานต้องผ่านโรงเรียน หรือผ่านเส้นทางที่รถติด ให้เราตื่นนอนเช้าขึ้น เพื่อที่จะได้มีเวลาเหลือเฝือ กับการเจอรถติด เพราะหากเราตื่นสายไปเพียงนิดเดียว อาจทำให้การเดินทางไปทำงานของเราสายได้เลยทีเดียว

5 วิธีรับมือปัญหารถติดช่วงเปิดเทอม

4. ติดตามข่าวสารจราจร

     ข่าวสารจราจร ส่วนมากแล้วจะบอกเกี่ยวกับเส้นทางรถติด เส้นทางที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น หากเราได้ติดตามข่าวสารจราจรก็จะช่วยให้เรารู้ล่วงหน้าได้ว่าเกิดการจราจรช่วงไหนที่ติดขัด หรือเส้นทางไหนเกิดอุบัติเหตุ เพราะถ้าหากเป็นเส้นทางที่เราจะผ่านไปนั้น เราจะได้หาเส้นทางเลี่ยงอื่นในการเดินทางได้

5. เตรียมวิธีการเดินทางอื่น

     ในวันที่รถติดหนักมากๆ รถยนต์แทบจะไม่มีการขยับได้เลย เพื่อเป็นการให้เราได้เดินทางไปทำงานได้ทัน เราควรมองหาวิธีการเดินทางอื่นที่รวดเร็วกว่า ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า วินมอเตอร์ไซค์ หรือการขึ้นทางด่วน ก็จะทำให้เราหมดปัญหากับการเจอรถติดบริเวณหน้าโรงเรียน หรือเส้นทางอื่นๆได้

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี

     และนี้ก็เป็นวิธีรับมือรถติดในช่วงเปิดเทอม ที่พี่หมีนำมาฝากกัน สิ่งสำคัญเลยคือการวางแผนการเดินทางให้ดี และมีแผนสำรองเตรียมไว้ด้วย เพื่อที่เราจะได้ไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยและทันเวลา และอย่าลืมมองหาประกันรถยนต์ ไว้ดูแลรถคุณ  ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล